Bất động sản Tiền Hải (Thái Bình) - "Địa chỉ xanh" đầu tư nửa cuối 2022

Tiềm năng sinh lời cao trong khi mặt bằng giá đất thấp hơn nhiều các thị trường bất động sản (BĐS) tương tự khiến Tiền Hải (Thái Bình) thu hút dòng tiền đầu tư lớn đổ về.

Dòng tiền dịch chuyển về các tỉnh vệ tinh

Trong bối cảnh thị trường tài chính và vàng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là khi chứng khoán bước vào “thị trường con gấu” với chuỗi ngày giảm điểm khốc liệt, BĐS được giới đầu tư chú ý như một kênh “trú ẩn” an toàn và bền vững.

Theo ghi nhận, trong các phân khúc BĐS, đất nền tại các tỉnh vệ tinh quanh Hà Nội, giá dao động ở mức 1 - 2 tỷ đồng đang được giới địa ốc ưa chuộng. Thậm chí, nhiều người chưa từng đầu tư BĐS nhưng chứng kiến đồng tiền ngày càng mất giá, đã rút tiền gửi tiết kiệm để mua đất, vừa tích sản, vừa làm của để dành cho con cháu. Chính vì không phụ thuộc vào đòn bẩy tài chính nên trong ngắn hạn, nhà đầu tư ít chịu tác động bởi các yếu tố bất lợi của thị trường.

Với suất đầu tư “vừa túi tiền” lại đúng tâm lý “ăn chắc mặc bền”, đất nền tỉnh lẻ có thanh khoản cao hơn hẳn những phân khúc đắt tiền khác, nhiều lô đất đẹp nhanh chóng “sang tay” mà không cần qua các sàn môi giới.

 

Đất nền suất đầu tư “mỏng” đang được giới đầu tư ưa chuộng.

Anh Thuần, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ: “Trước đây tôi có đầu tư vào coin và mất trắng. Từ đó tôi chỉ gửi tiền ngân hàng chứ không dám liều. Nhưng bây giờ lạm phát cao, tiền lãi ngân hàng không bằng số tiền mất giá, tôi được đồng nghiệp mách nước về tỉnh tìm đất nền đầu tư. Cứ mua một mảnh đất vị trí đẹp, ở khu vực có tiềm năng, sổ đỏ đầy đủ rồi để đó vài năm nữa kiểu gì cũng lãi hơn gửi ngân hàng”.

Cùng suy nghĩ với anh Thuần, nhiều nhà đầu tư miền Bắc có xu hướng “săn mồi” ở những thị trường vệ tinh mới nổi, nơi giá đất “mềm” và dư địa tăng trưởng lớn. Anh Mạnh, một nhà đầu tư lâu năm trên thị trường tiết lộ: “Giá đất tại các thành phố lớn đang rất cao, suất đầu tư đa phần đều từ vài tỷ, phù hợp với một tệp khách nhỏ nên thanh khoản khó. Trong khi đó, nhu cầu đầu tư, gửi tiền vào BĐS của người dân vẫn rất lớn, cứ có tiền tích cóp là mua đất. Vì thế thị trường BĐS tỉnh vẫn đang có sức hút mạnh mẽ”.

Bất động sản Tiền Hải bứt phá, hút giới đầu tư

Trong số các tỉnh vùng ven tại miền Bắc, Thái Bình đang trở thành bến đỗ mới của nhiều nhà đầu tư dù mới chỉ bật lên mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây.

Về kinh tế, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 của Thái Bình đứng thứ 14 cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2022, GRDP của tỉnh đạt 29.768 tỷ đồng, tăng 9,49% so với cùng kỳ năm 2021; khu vực Công nghiệp - Xây dựng tăng 13,84%; vốn đầu tư khu vực ngoài nhà nước tăng 27,8%, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng 9,2% so cùng kỳ.

Về hạ tầng, các công trình giao thông, khu công nghiệp, khu du lịch, khu đô thị đều được đẩy mạnh đầu tư. Trong đó, điểm nhấn là tuyến cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh dài 160km và các khu du lịch Cồn Vành, Cồn Đen, Đồng Châu… đây sẽ là những “cú huých” đẩy BĐS Thái Bình bứt phá mạnh mẽ.

Đứng trước “chân sóng” của sự phát triển, BĐS Thái Bình đang đón một lượng tiền đầu tư khổng lồ cả trong và ngoài nước. Trong đó, Tiền Hải nổi bật hơn hẳn nhờ sở hữu tiềm năng phát triển vượt trội về công nghiệp, hạ tầng. Đặc biệt, thông tin tuyến đường bộ ven biển Thái Bình với chiều dài 43km (đi qua huyện Tiền Hải) dự kiến sẽ hoàn thành ngày 30/04/2023 đã tạo nên làn sóng đầu tư đón đầu hạ tầng mạnh mẽ. Giới địa ốc đánh giá, Tiền Hải sẽ là “địa chỉ xanh” hấp dẫn trong nửa cuối năm 2022.

Được biết, Tiền Hải là huyện công nghiệp trọng điểm của Thái Bình với khu công nghiệp Tiền Hải quy mô bậc nhất tỉnh đang được rót vốn đầu tư mạnh mẽ. Tuy nhiên so sánh Tiền Hải với các địa phương có nền công nghiệp phát triển tương tự như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên… thì giá BĐS tại đây lại đang ở mức thấp, thậm chí là thấp hơn nhiều.

 

Nếu giá đất tại khu vực liền kề các khu công nghiệp Bắc Ninh đang ở mức 30-40 triệu/m2, hay ở Bắc Giang, Thái Nguyên là 30-35 triệu/m2, thì ở Tiền Hải, giá đất chỉ quanh khoảng 17-25 triệu/m2. Với tiềm năng của Tiền Hải, dư địa tăng giá nơi đây trong tương lai còn rất lớn”, một chuyên viên môi giới tại Tiền Hải chia sẻ.

Tiền Hải Star City đang nổi lên trên thị trường với nhiều tiềm năng.

Nằm đối diện KCN Tiền Hải lớn bậc nhất tỉnh, cách trung tâm thị trấn Tiền Hải chỉ 1km, Tiền Hải Star City như một “ngôi sao” mới lên, thu hút đông đảo nhà đầu tư nhờ vố vốn mỏng chỉ từ 1 tỷ/lô, trong khi tiềm năng sinh lời rất lớn. Dự án nằm trong quy hoạch khu kinh tế trọng điểm, giáp tuyến cao tốc ven biển Thái Bình sắp đi vào hoạt động và cách khu du lịch Cồn Vành, Đồng Châu chỉ hơn 10 phút di chuyển.

Với những lợi thế vượt trội: phụ cận KCN, kế cao tốc, kề khu du lịch, Tiền Hải Star City không chỉ là một khoản đầu tư tích sản an toàn, mà hứa hẹn sẽ mang đến tiềm năng tăng giá lập đỉnh mới cho thị trường BĐS Thái Bình.

Được biết, chủ đầu tư đang tung chính sách ưu đãi tặng “Bông sen vàng” trị giá 60 triệu đối với giỏ hàng giới hạn đợt này, ngay lập tức đã thu hút nhiều nhà đầu tư “xuống tiền” đặt chỗ trước thềm mở bán chính thức.

Thông tin chi tiết dự án Tiền Hải Star City liên hệ:

Đơn vị phân phối chính thức: Hải Phát Land

PV

Liên kết hữu ích