Nhãn hiệu

Quy trình và thời hạn xem xét đơn

Nhãn hiệu hàng hóa đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong nền kinh tế thị trường như hiện nay. Nhãn hiệu hàng hóa giúp người dùng nhận ra sản phẩm cần lựa chọn một cách nhanh chóng nhất. Vì thế việc đặt tên cho sản phẩm là yếu tố rất quan trọng.

Xem tiếp...

Sửa đổi, bổ sung, tách, chuyển đổi, chuyển giao đơn

Trước khi Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo từ chối chấp nhận đơn hợp lệ, thông báo từ chối cấp văn bằng bảo hộ hoặc quyết định cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn có thể chủ động hoặc theo yêu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung các tài liệu đơn...

Xem tiếp...

Các tài liệu cần có của đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa tại Cục SHTT theo hình thức: tự soạn thủ tục hoặc thông qua một đại diện về SHTT hoặc nhờ người khác đăng ký thì các tài liệu tối thiểu khi nộp là:

Xem tiếp...

Bảng danh mục hàng hóa / Dịch vụ NI - Xơ (Phiên bản lần thứ10)

Sau khi ban hành Thông báo số 1378/TB-SHTT ngày 9 tháng 03 năm 2012 về việc thống nhất áp dụng Bảng phân loại hàng hóa / dịch vụ Ni - Xơ Phiên bản 10, Cục sở hữu trí tuệ ban hành thông báo số 5377/TB - SHTT về việc thống nhất áp dụng bản dịch tiếng Việt Bảng phân loại hàng hóa / dịch vụ Ni - Xơ phiên bản 10 vào ngày 16 tháng 7 năm 2012.

Xem tiếp...

Quy trình đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Nhãn hiệu hàng hóa là những dấu hiệu của một doanh nghiệp (hoặc tập thể các doanh nghiệp) dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, dịch vụ cùng loại của các doanh nghiệp khác. "Nhãn hiệu" là thuật ngữ để chỉ chung nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ. Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Xem tiếp...

Liên kết hữu ích